12 cung hoàng đạo khi làm giáo viên sẽ như thế nào?

Nghề nhà giáo một nghề vất vả nhưng cũng đầy vinh quang. Cùng khám phá xem 12 cung hoàng đạo khi làm giáo viên sẽ như thế nào nhé!

Bạch Dương là một giáo viên khá nóng tính, thường tức giận thái độ không tôn trọng hay nghịch ngợm của học trò. Tuy nhiên đấy chỉ là sự tức giận hay nóng tính tạm thời thôi, họ không hay thù dai hay để bụng. Chính vì thế mà hay mắng mỏ khiến học trò khiếp đảm nhưng hoàn toàn chẳng có cái “sổ đen” nào cả. Thầy/cô giáo cung Bạch Dương còn là những người vô cùng năng động. Họ có thể sáng tạo ra những cách dạy học mới để khiến học sinh luôn hứng thú và thi thoảng cũng rất hay chọc cười đấy nhé!
Theo xem tử vi thấy rằng Kim Ngưu là những giáo viên nghiêm túc nhất hệ Mặt trời đấy! Họ đặc biệt chăm chỉ trong thiết kế bài giảng, thường xuyên kiểm tra miệng và ra một đống bài tập về nhà khiến học trò khóc ròng. Tuy nhiên Kim Ngưu lại được học trò quý vô cùng bởi sự thông thái và tận tụy không có cung nào so sánh kịp! Có như vậy học trò mới sớm thành tài được chứ.

Tất cả các học sinh đều phải thừa nhận lớp học có thầy/cô Song Tử lúc nào cũng vui nhất Quả đất. Song Tử là những giáo viên vui tính, hay pha trò cùng học sinh và có rất nhiều tài lẻ. Họ thường không đặt học trò của mình dưới áp lực điểm số mà thường cho học trò “xõa tới bến”, thường nêu cao tinh thần học hành phải đi đôi với thực nghiệm. Chính vì thế mà giờ học Tiếng Anh thường biến thành giờ Âm nhạc hay giờ Sinh học dễ trở thành một buổi dã ngoại đấy!

Cự Giải là hình mẫu của một giáo viên dịu dàng, tâm lí, ứng xử với học trò rất nhã nhặn. Ngoài việc dạy học, Cự Giải còn được tiếng là “chuyên gia gỡ rối” cho những cô cậu học trò tuổi teen đấy! Giờ học của thầy/cô Cự Giải thường được mở sang nhiều chủ đề như phim ảnh, ẩm thực, thời trang, ước mơ... Cự Giải có một sự gắn bó đặc biệt với học trò của mình như một gia đình vậy. Đặc biệt thầy/ cô Cự Giải rất thích nấu ăn nên thường rủ học trò đến nhà để khoe món mới hay tụ tập nấu ăn đấy nhé!

Sư Tử là những thầy cô sôi nổi, nhiệt tình và thích sự phá cách. Nếu như đa phần giáo viên đều ngại khi học trò bày tỏ ý kiến phản bác hay thắc mắc về bài giảng thì Sư Tử lại rất hứng thú với điều này. Giờ học với thầy/cô Sư Tử lúc nào cũng là giờ tranh luận vô cùng sôi nổi. Nhiều ý kiến được đưa ra mổ xẻ khiến cho những tiết học trở nên hào hứng và dễ hiểu hơn bao giờ hết.

Xử Nữ là những người vô cùng cẩn trọng và tỉ mỉ, học trò sẽ phải “toát mồ hôi” khi thấy thầy/cô cung Xử Nữ giải một bài toán hóc búa hay phân tích một tác phẩm văn học. Họ có kiến thức uyên thâm nhờ sự chăm chỉ tìm tòi những kiến thức mới. Xử Nữ có một “bộ quy tắc” và sự nghiêm túc nhất định nên họ thường phân biệt rạch ròi vị trí của giáo viên và học sinh. Thường không hứng thú tham gia vào những trò “nhất quỷ nhì ma” vì sợ mất đi tác phong vốn có và sự tôn trọng của học trò dành cho một giáo viên.

Thiên Bình có tâm hồn mơ mộng và bay bổng hơn cả học trò của mình nên thường khiến cho học trò “phiêu” theo những bài giảng. Thiên Bình sống tình cảm, thích được yêu nên thường khá chiều học trò. Học với thầy/ cô Thiên Bình học trò sẽ thấy nhẹ nhàng, không áp lực. Ngoài ra thầy/cô Thiên Bình rất dễ cuốn hút học trò bởi ngoại hình duyên dáng, dễ mến nên dễ bị học trò “thầm thương trộm nhớ” lắm nhé!

Là cung nổi tiếng mạnh mẽ, lạnh lùng và bí ẩn nên mối quan hệ thầy trò giữa cung Bọ Cạp thường không được dễ chịu cho lắm. Bọ Cạp thường chỉ hoàn thành tốt vai trò của mình trên bục giảng mà ít tạo mối liên hệ bên ngoài. Lý do chỉ vì Bọ Cạp thường mâu thuẫn nội tâm, thắc mắc không biết sự nhiệt tình thái quá hay lạnh lùng thái quá của mình có khiến học trò hiểu lầm không. Và chính xác là... bị hiểu lầm thật! Sự thật là thầy/cô cung Bọ Cạp không hề khó gần như bạn tưởng, chỉ cần lại gần và bắt chuyện với họ một cách thân thiện hay kéo họ vào những cuộc vui, họ sẽ trở nên nhiệt tình hơn bao giờ hết.

Có nhiều học sinh thường không nhớ nổi lịch học của các thầy/cô cung Nhân Mã vì họ thường thay đổi xoành xoạch. Lý do là cung này rất ham chơi, có nhiều thú vui nhưng lại không giỏi trong việc sắp xếp thời gian nên thường khiến học trò bị “triệu tập” bất chợt hay đến lớp học nhưng đợi mãi mà chẳng có ai đến dạy. Tuy nhiên, nếu “tóm” được Nhân Mã trong một buổi học tử tế thì bạn sẽ được nghe kể khối chuyện về những chuyến hành trình của họ đấy. Nhân Mã thường đi đây đi đó và am hiểu nhiều nơi mà!

Ma Kết có kiến thức và mối quan hệ rộng, họ thường được học trò rất nể phục, thậm chí là sợ. Chỉ một cái liếc mắt của Ma Kết đã khiến lớp học im phăng phắc hay ngoan ngoãn làm bài tập. Giờ học của thầy/cô Ma Kết thường hay được bàn luận về các sự kiện nóng hổi, các vấn đề về thời sự, chính trị, xã hội. Học trò của Ma Kết rất dễ trở thành những nhà bác học hay chính trị gia lắm nhé!!!

Bảo Bình với độ “điên vô đối” sẽ dễ dàng làm cho giờ học trở nên rất thú vị. Bảo Bình say mê tìm tòi khám phá khiến học trò phải mắt chữ A mồm chữ O vì đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bảo Bình phân biệt trắng đen rạch ròi trong cuộc sống nên rất công bằng trong việc chấm điểm hay giải quyết rắc rối. Nội tâm của Bảo Bình lại không kiên định nên lúc thì họ là một giáo viên sôi nổi, hơi “điên” một chút, lúc lại lạnh lùng khó gần, thích triết lý.

Song Ngư dịu dàng và yếu đuối nên thường bị học trò bắt nạt. Nội tâm nhiều suy nghĩ nên thường phân tích thái độ, hành động của học trò để có cách ứng xử lại hợp lý. Song Ngư thường rất tâm lý và kết thân với những học trò ngoan hiền, dễ bảo và tỏ ra bối rối trước những học trò nghịch ngợm. Trong lớp học của Song Ngư dễ bắt gặp tình trạng học trò “quậy tung trời” còn giáo viên thì vẫn miệt mài giảng bài.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »